Phụ Nữ Vui Khỏe

logo
quang cao
Tin Sao

Điều trị rối loạn chu kì kinh nguyệt ở nữ giới với bài thuốc dân gian

Bởi những ảnh hưởng nghiêm trọng của mình mà rối loạn kinh nguyệt đang là một trong những vấn đề được chị em phụ nữ quan tâm nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn còn một số chị em chưa cập nhật cho mình những thông tin hữu ích về căn bệnh này. Vậy bị rối loạn kinh nguyệt phải làm sao? Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt là gì? Cách điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả và an toàn như thế nào? Để hiểu thêm các vấn đề trên thì chúng ta có thể cùng theo dõi bài viết sau.

1. Nguyên nhân bị rối loạn kinh nguyệt phổ biến

Tại sao chu kì kinh nguyệt không đều? Đây là thắc mắc chung của nhiều chị em phụ nữ. Bởi thông thường tình trạng kinh nguyệt không đều này chỉ xảy ra ở phụ nữ mãn kinh. Nhưng trong những năm gần đây thì tình trạng này còn có nhiều diễn biến phức tạp ở chị em phụ nữ trẻ. Nguyên nhân kinh nguyệt không đều thường gặp như là: stress, căn thẳng do áp lực công việc hay học tập, do ảnh hưởng từ môi trường sống có nhiều hoá chất độc hại hay việc sử dụng thường xuyên thuốc tránh thai. 


Thật vậy bởi rối loạn chu kì kinh nguyệt có nguồn gốc sâu xa là do cơ thể bị mất cân bằng nội tiết tố. Do đó mà những yếu tố gây rối loạn nội tiết là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng kinh nguyệt thất thường ở nhiều chị em. Triệu chứng kinh nguyệt không đều mà chúng ta có thể điểm qua như là: ngày hành kinh đến chậm hoặc kéo dài một cách thất thường, dễ nổi cáu vô lý, mất ngủ về đêm, giảm nhu cầu sinh lý. Đây là những triệu chứng thường gặp nhất khi chị em phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt.

2. Điều trị rối loạn chu kì kinh nguyệt như thế nào?

Bên cạnh việc điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng đông y thì chị em phụ nữ cũng có thể áp dụng phương pháp bô sung nội tiết tố bằng các loại thực phẩm giàu nội tiết. Bởi việc cân bằng nội tiết tố nữ bằng các loại thực phẩm tự nhiên cũng rất an toàn và hiệu quả mang lại cũng không kém gì những liệu pháp khác.


Một vài loại thực phẩm chứa hàm lượng nội tiết tố tự nhiên cao mà chị em phụ nữ có thể tham khảo như là: đậu nành, cá hồi, khoai lang, các loại thực phẩm giàu vitamin B, C hay omega-3. Bởi hàm lượng Estrogen tự nhiên dồi dào do đó mà những loại thực phẩm đã nêu ở trên góp phần bổ sung lượng nội tiết tố thiếu hụt một cách hiệu quả. Từ đó giúp điều hoà chu kì kinh nguyệt ở nữ giới đồng thời cải thiện những triệu chứng khó chịu mà tình trạng này gây ra.

Từ những thông tin trong bài viết trên thì chị em phụ nữ có thể tự tin khắc phục những khó chịu do rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh mang lại. Hãy bỏ túi cho mình những kiến thức cần thiết và sử dụng chúng một cách hiệu quả nhé.

Tìm hiểu thêm:

Xem thêm>>

Xem thêm>>