Phụ Nữ Vui Khỏe

logo
quang cao
Tin Sao

Biểu hiện và cách điều trị rối loạn kinh nguyệt nhanh chóng

Ở mỗi phụ nữ, kinh nguyệt được xem là thước đo vàng về sức khỏe sinh sản. Một chu kỳ hành kinh không đều đặn gây nên nhiều cản trở trong cuộc sống hàng ngày và kể cả sức khỏe sinh sản mai sau. 

Tuy nhiên nhiều cô gái vẫn thờ ơ với triệu chứng hành kinh không đều và cho rằng chẳng vấn đề gì xảy ra. Thực chất một chu kỳ kinh nguyệt không bình thường lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí có thể gây nên chứng vô sinh.

1. Biểu hiện của hành kinh không đều.

Rất nhiều phụ nữ chủ quan với việc kinh nguyệt không đều đặn mỗi tháng và tự ý dùng thuốc khiến bệnh tình ngày một nặng hơn. Hành kinh mỗi tháng có số ngày trung bình là 28 ngày, có người dài tới 33 ngày và có người ít hơn 28 ngày nhưng nếu ít quá hay nhiều quá đều là những triệu chứng xấu, bởi theo các y bác sĩ chuyên môn kết luận hành kinh không đều là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm khác như buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, u nang buồng trứng và có thể mất khả năng làm mẹ ở người phụ nữ.


Biểu hiện của hành kinh không đều thường có những dấu hiệu như: 

+ Trễ kinh hoặc kinh sớm.
+ Vô kinh.
+ Kinh quá nhiều hoặc quá ít
+ Rong kinh
+ Kinh nguyệt có mùi hôi và có màu sắc bất thường

2. Điều trị chứng hành kinh không đều

Hành kinh không đều là gây nhiều rắc rối ở nữ giới, khiến bệnh nhân mệt mỏi, dễ nổi cáu, xanh xao, mất năng suất làm việc. Chính vì thế, chị em phụ nữ cần có kiến thức có bản về sức khỏe sinh sản cũng như kiến thức về phụ khoa để có một chu kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh.

Bởi hành kinh không đều có thể dẫn tới vô sinh và là mối hiểm họa nguy hiểm của nhiều bệnh lý phụ khoa khác. Điều trị hành kinh không đều cần có thời gian, hiện nay, có rất nhiều phương pháp được các y bác sĩ áp dụng để điều trị chứng hành kinh không đều.


Sau khi siêu âm kiểm tra phát hiện những bất thường như tử cung chảy máu, buồng trứng đa nang,... bác sĩ sẽ phác đồ đơn thuốc điều trị cụ thể. Một trong những phương thuốc được áp dụng phổ biến ngày nay là thuốc tây, cụ thể bằng thuốc tránh thai để điều hòa kinh nguyệt trở lại bình thường. 

Bên cạnh đó một số phương pháp dân gian được áp dụng như mỗi ngày uống một ly nước ép mùi tây sẽ dần cân bằng được chu kỳ kinh nguyệt. Chị em phụ nữ cũng có thể sử dụng ngải cứu trong thực đơn hằng ngày cũng rất tốt trong việc điều hòa lượng kinh không đều.

Một chế độ ăn uống hợp lý, điều độ và có phương pháp tập thể dục hằng ngày cũng sẽ góp phần đẩy lùi được các triệu chứng khó chịu như stress, căng thẳng và dần ổn định lại tinh thần, khiến cơ thể cân bằng và chu kỳ kinh sẽ dần trở lại bình thường.

Gợi ý xem thêm:

Xem thêm>>

Xem thêm>>