Phụ Nữ Vui Khỏe

logo
quang cao
Tin Sao

Điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng đông y có hiệu quả không?

Bởi những hậu quả nghiêm trọng mà rối loạn kinh nguyệt gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và khả năng sinh lý của người phụ nữ. Do vậy mà ngày nay việc tìm hiểu các nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt hay các phương pháp điều trị căn bệnh này luôn nhận được sự quan tâm đúng mực từ phía nhiều chị em phụ nữ. Để có thể cập nhật cho bản thân những thông tin hữu ích về căn bệnh tưởng chừng như vô hại nhưng lại rất nguy hiểm như là rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh.

1. Những dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt thường gặp nhất

Để có thể chữa trị tình trạng rối loạn kinh nguyệt một cách tối ưu thì việc trang bị cho bản thân những kiến thức về căn bệnh này là vô cùng cần thiết. Một trong số những vấn đề mà chị em phụ nữ cần quan tâm là các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt. Khi bị rối loạn kinh nguyệt thì chị em phụ nữ thường có những biểu hiện như: số ngày hành kinh không đồng đều, dịch huyết có màu khác lạ hoặc bị sệt lại, thường xuyên bị viêm nhiễm phụ khoa, dễ dàng cáu gắt, tâm trạng thất thường. 

Ngoài ra ở một vài trường hợp nặng thì rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh thường đi kèm với các căn bệnh nguy hiểm về tuyến nội tiết như: cường giáp, suy giáp, suy tuyến yên hay suy tuyến thượng thận. Từ những triệu chứng nguy hiểm như đã nêu ở trên thì đòi hỏi chị em phụ nữ phải luôn trang bị cho mình những thông tin cần thiết về căn bệnh này. Lời khuyên chuyên môn từ các bác sĩ là để hạn chế những hậu quả xấu nhất về các bệnh nội tiết thì việc xét nghiệm định kì các chỉ số nội tiết tố ở nữ luôn là điều cần thiết.

2. Các biện pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt

Điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng đông y đang là một trong những phương pháp chữa trị hiệu quả mà nhiều chị em ưu ái. Bởi việc sử dụng thuốc đông y được đánh giá là có tính an toàn cao. Thật vậy với các thành phần thảo mộc có nguồn gốc từ thiên nhiên thì thuốc đông y hạn chế việc xảy ra các tác dụng phụ không mong muốn. Thêm vào đó thì tác dụng mà các loại thuốc đông y mang lại không thua kém bất kì loại thuốc tây y nào. 

Bên cạnh đó việc sử dụng thuốc đông y còn cho phép người bệnh kết hợp với nhiều liệu pháp khác mà không phải lo lắng tình trạng quá lièu hay các tác dụng phụ không mong muốn. Một vài liệu pháp mà chúng ta có thể thực hiện song song với việc sử dụng thuốc đông y nhằm tăng hiệu quả chữa rối loạn kinh nguyệt như là: thiết lập chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường rèn luyện thể thao hay thực hiện các bài tập massage giúp cân bằng nội tiết tố.

Từ những thông tin về rối loạn kinh nguyệt được trình bày ở trên thì chị em phụ nữ có thể cập nhật phần nào những kiến thức cần thiết về căn bệnh này. Hãy có sự chuẩn bị tốt nhất và sử lý bình tĩnh khi phát hiện ra một trong những dấu hiệu của căn bệnh này nhé.

Gợi ý xem thêm:

Xem thêm>>

Xem thêm>>