Phụ Nữ Vui Khỏe

logo
quang cao
Tin Sao

Có những nguyên nhân nào khiến bạn có thể bị rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt là triệu chứng đầu tiên cho thấy chu kỳ kinh nguyệt không khỏe mạnh và gây ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống hiện tại của nhiều chị em. Có rất nhiều nguyên nhân khiến kinh nguyệt trở nên rối loạn và bất thường. Rối loạn kinh nguyệt đơn thuần không phải là bệnh quá nguy hiểm nhưng nếu đó là bệnh lý của một bệnh phụ khoa nảo đó thì cần có phương pháp điều trị dứt điểm rối loạn kinh nguyệt càng sớm càng tốt.

1. Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt.

Kinh nguyệt thất thường phần lớn do liên quan đến việc mất cân bằng nội tiết, và do các bệnh lý về phụ khoa nguy hiểm và nếu không có liệu trình điều trị dứt điểm rối loạn kinh nguyệt một cách phù hợp rất dễ ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.


Nguyên nhân có thể đến từ những điều nhỏ nhất tới lớn nhất như: 

Do mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bị nấm âm đạo, đa nang buồng trứng ,... 

Do bệnh nhân bị béo phì và thực hiện chế độ giảm cân không khoa học, ăn uống không đủ dinh dưỡng khiến lipit và protein trong cơ thể giảm mạnh làm suy giảm nội tiết tố dẫn tới rối loạn kinh nguyệt. 

Phụ nữ nghiện chất kích thích, thuốc lá, rượu cũng khiến vòng kinh trở nên bất thường khó kiểm soát. 
Vấn đề tâm sinh lý cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới chu ki kinh nguyet như quá căng thẳng, stress, tinh thần bất ổn định, lo âu. 

Do tác dụng phụ của thuốc như thuốc tránh thai khẩn cấp khiến ngày kinh thay đổi liên tục, thuốc kháng sinh hay các thuốc trị tim mạch cũng có tác dụng phụ tương tự. 

2. Cách điều trị dứt điểm rối loạn kinh nguyệt.

Tuy rằng ở từng độ tuổi khác nhau sẽ có chức năng tâm sinh ký khác nhau nhưng rối loạn kinh nguyệt dù xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào cũng để lại những tác hại khó lường và cần có phương pháp điều trị dứt điểm rối loạn kinh nguyệt. Khi chị em đang ở độ tuổi đôi mươi, rối loạn kinh nguyệt gây ra nhiều rắc rối như ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân và công việc, làn da cũng vì thế mà xuống sắc, xuất hiện các vết đốm trên da, độc tố tích tụ trong cơ thể càng nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, xanh xao.


Với những chị em chuẩn bị hay đang đối mặt với tiền mãn kinh cũng có triệu chứng rối loạn kinh nguyệt gây mất ăn mất ngủ, tinh thần kém vui và trí nhớ giảm sút.

Vậy cách điều trị dứt điểm rối loạn kinh nguyệt hiện nay là gì? Đó chính là điều chỉnh chế độ ăn uống hằng ngày sao cho khoa học và đủ chất, cân bằng chế độ sinh hoạt và tập thể thao nâng cao sức khỏe. Bổ sung estrogen và progestrogen vào chế độ ăn hằng ngày để cân bằng nội tiết tố. Sau khi đã thiết lập các bước khoa học để bộ máy kinh nguyệt bước và ổn định hơn, chị em cần thăm khám phụ khoa theo chu kỳ để bác sĩ theo dõi tình trạng bệnh bằng các sàng lọc y khoa như điều trị vật lý dung hợp, điều trị dứt điểm rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc căn cứ vào tình trạng bệnh sẽ có từng liệu trình riêng và chuyên biệt.

Tìm hiểu thêm:

Xem thêm>>

Xem thêm>>