Phụ Nữ Vui Khỏe

logo
quang cao
Tin Sao

Tổng hợp các nguyên nhân khiến phụ nữ bị chậm kinh nguyệt

Những dấu hiệu bất thường của kinh nguyệt đều phản ánh tình trạng sức khỏe của phụ nữ. Khi bị rối loạn kinh nguyệt chứng tỏ chị em rất có khả năng mắc phải một căn bệnh nào đó.


Kinh nguyệt ở phụ nữ giống như dấu hiệu cảnh báo sức khỏe, bất kỳ dấu hiệu bất thường nào đều phản ánh hiện trạng sức khỏe hiện tại. Những biểu hiện bất thường như kinh nguyệt rối loạn, chậm kinh, khí hư,… rất có thể sức khỏe phụ khoa của chị em đang gặp nguy hiểm.Để giúp chị em hiểu rõ hơn về hiện tượng này, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc về nguyên nhân gây chậm kinh ở phụ nữ.

Nguyên nhân gây chậm kinh nguyệt ở nữ giới



Chậm kinh là một trong những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ. Rất nhiều nguyên nhân khiến kinh nguyệt thất thường, trong đó có cả các yếu tố sinh lý bên trong và ảnh hường của moi trường bên ngoài gây lên.Những nguyên nhân có thể là:


Do mang thai: Chậm kinh là dấu hiệu ban đầu của mang thai. Khi đến tháng mà chưa thấy kinh, hoặc chậm kinh thì chị em nên nghĩ ngay đến khả năng có thai. Để biết chính xác chị em nên sử dụng que thử thai trong trường hợp chậm kinh trên 7 ngày hoặc có thể đến các cơ sở y tế làm xét nghiệm để có kết quả chính xác.

Do áp lực, căng thẳng quá mức: Áp lực, căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân gây chậm kinh. Thường xuyên căng thẳng do áp lực công việc, mệt mỏi làm ức chế thần kinh gây rối loạn nội tiết dẫn đến kinh nguyệt không đều, chậm kinh. Chính vì thế hãy luôn giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái, không nên làm việc quá sức.

Do chế độ sinh hoạt: Phụ nữ không nên coi thường việc ăn uống, nghỉ ngơi. Ăn uống không đủ chất, quá béo hoặc quá gầy cũng là nguyên nhân làm cho kinh nguyệt rối loạn. Chậm kinh cũng là một trong những dấu hiệu bất thường của cơ thể nếu không được nghỉ ngơi và bồi bổ hợp lý. Một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung đủ chất dinh dưỡng đầy đủ trong bữa ăn hàng ngày kết hợp với thời gian biểu làm việc và nghỉ ngơi khoa học là biện pháp tốt nhất giúp kinh nguyệt ổn định.

Do thay đổi môi trường sống: thay đổi môi trường sống, thời gian làm việc hay bất kỳ thói quen hàng ngày cũng là nguyên nhân khiến kinh nguyệt đến chậm.

Do tác dụng phụ của thuốc: một số loại thuốc có tác dụng phụ gây chậm kinh, đặc biệt là thuốc tránh thai. Nếu đang dùng thuốc mà có dấu hiệu chậm kinh thì nên ngưng sử dụng và đi khám bác sĩ để được tư vấn chính xác nhất.

Do mắc bệnh phụ khoa: bệnh phụ khoa là nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều, chậm kinh. Nếu mắc một số bệnh như viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, buồng trứng đa nang,…là những bệnh nguy hiểm có thể gây chậm kinh mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

Khi có những dáu hiệu bất thường của kinh nguyệt, chị em nên đến khám bác sĩ sớm nhất để phát hiện bệnh kịp thời.
Tìm hiểu thêm:

Xem thêm>>

Xem thêm>>