Phụ Nữ Vui Khỏe

logo
quang cao
Tin Sao

Tổng hợp các cách điều trị kinh huyệt không đều tại nhà được nhiều chị em áp dụng

Phụ nữ ở độ tuổi sinh sản thường hay gặp hiện tượng kinh nguyệt không đều. Vấn đề này gây nhiều rắc rối cho chị em, sức khỏe bị ảnh hưởng, thiếu máu, thậm chí làm chậm khả năng có con.

Kinh nguyệt không đều do rất nhiều nguyên nhân: do tâm sinh lý không ổn định, do thay đổi môi trường sống, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống,…Rối loạn kinh nguyệt do bệnh lý rất dễ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thời gian điều trị dài hay ngắn còn tùy thuộc vào mức độ mà người đó mắc phải.

Kinh nguyệt của chị em không ổn định do rất nhiều nguyên nhân gây lên
Cách điều trị kinh nguyệt không đều

Tỉ lệ mắc rối loạn kinh nguyệt chiếm chỉ lệ lớn. Khi hiếm muộn con, chị em thường hay đi khám các bệnh phụ khoa, siêu âm vòi trứng mà quên mất triệu chứng qun trọng là kinh nguyệt không đều.
Cách điều trị kinh nguyệt không đều tốt nhất là cân bằng âm dương, giúp cho phụ nữ không bị rối loạn, giúp hồi phục lại trạng thái bình thường.

Kinh nguyệt vốn được coi là nhân tố gắn bó mật thiết trong cuộc sống của các chị em phụ nữ. Nếu kinh nguyệt không đều, bạn không chỉ gặp những rắc rối trong cuộc sống, sinh hoạt mà còn có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa và có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nữ giới. 

Trên thực tế, có rất nhiều cách chữa kinh nguyệt không đều tuy nhiên để đạt được hiệu quả trong việc chữa trị bệnh thì người bệnh cần phải biết nguyên nhân kinh nguyệt không đều của mình là gì, rồi từ đó mới lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

Chữa kinh nguyệt không đều tại nhà

Chữa kinh nguyệt không đều tại nhà thực chất là biện pháp thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt sao cho phù hợp với cơ thể của nữ giới và giúp cân bằng nội tiết để điều hòa kinh nguyệt.
Gừng tươi cũng là một bài thuốc giúp điều trị kinh huyệt không đều rất tốt
- Ăn nhiều trái cây tươi, đặc biệt là các loại quả mọng như: dâu tây, nam việt quất, quả mâm xôi, quả chery… Những loại quả này có tác dụng làm giảm các loại estrogen có hại và cân bằng nội tiết tố nữ. Từ đó đảm bảo tính ổn định và đều đặn cho chu kỳ kinh nguyệt.
- Tích cực bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có tác dụng hỗ trợ tốt việc chữa kinh nguyệt không đều như: các loại rau củ xanh, cá tươi, thịt bò, trứng, sữa…
- Uống nhiều nước trong ngày cũng là giải pháp để bạn loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và cân bằng chu kì kinh nguyệt của mình.
- Ngoài ra, sử dụng nước gừng tươi ba lần mỗi ngày sau bữa ăn cũng có tác dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt.
- Duy trì tâm trạng thoải mái trong các mối quan hệ và công việc. Đặc biệt, tránh xa stress là cách để bạn khắc phục chứng kinh nguyệt không đều.

Chữa kinh nguyệt không đều bằng bài thuốc Đông y

Bên cạnh sự phát triển của y học hiện đại, Đông y cũng nghiên cứu và tìm ra rất nhiều bài thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt bằng đông y. Bạn có thể tham khảo như:
Ích mẫu: Ích mẫu từ lâu vẫn được ca tụng là một trong những loại cây có tác dụng rất lớn trong việc chăm sóc sức khỏe của nữ giới. Ích mẫu điều trị kinh nguyệt không đều có thể được sử dụng dưới dạng sắc thành thuốc uống. Nếu không có thời gian, bạn có thể các sản phẩm được chế biến từ cây ích mẫu cũng có tác dụng tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi sử dụng các sản phẩm này.
Ngải cứu: Công dụng chủ yếu của ngải cứu trong chữa bệnh kinh nguyệt không đều là thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, ổn định thân nhiệt của cơ thể và điều hòa kinh nguyệt. Ngải cứu đem sắc thành thuốc, hoặc nấu thành các món ăn hàng ngày đều đem lại hiệu quả cao.
Diếp cá: Rau diếp cá kết hợp với ngải cứu, đem giã nhỏ vắt lấy nước uống sẽ cho hiệu quả chữa kinh nguyệt không đều rất tốt.
Lưu ýRối loạn kinh nguyệt xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu muốn điều trị triệt để, cần căn cứ vào nguyên nhân dẫn tới tình trạng này để đưa ra phương pháp chữa bệnh phù hợp nhất. Trong khi đó, chữa kinh nguyệt không đều tại nhà và theo đông y chỉ là những giải pháp tạm thời, nên rất khó đạt hiệu quả triệt để.

Tìm hiểu thêm:



Xem thêm>>

Xem thêm>>