Phụ Nữ Vui Khỏe

logo
quang cao
Tin Sao

Kinh huyệt không đều nên ăn gì là tốt nhất?

Kinh nguyệt không đều có thê điều chỉnh bằng chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Dưới đây là một số loại thực phẩm có tác dụng ổn định kinh nguyệt tốt nhất dành cho chị em. Vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời kinh huyệt không đều nên ăn gì nha.

Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng mà nhiều chị em đang phải đối mặt, đặc biệt là những người trong độ tuổi sinh sản. Vấn đề này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của phụ nữ.
Điều hòa kinh nguyệt ngoài cách áp dụng các biện pháp nội khoa hoặc sử dụng thuốc uống đều kinh nguyệt thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng. Dưới đây là một số thực phẩm chị em nên dùng khi thấy kinh nguyệt không đều.
Mướp đắng

Đây là loại thực phẩm có rất nhiều công dụng, dùng mướp đắng là một trong những phương pháp điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả. Bạn có thể dùng ở dạng nước ép, mỗi ngày 2 lần uống. Hoặc có thể chế biến thành các món ăn hàng ngày để dễ ăn hơn.
Nhan đam

Nha đam vừa có tác dụng làm đẹp da, sáng da, loại bỏ tàn nhang, nước ép nha đam là thức uống tốt cho sức khỏe. Nước ép nha đam có tác dụng chữa trị rối loạn kinh nguyệt cực hiệu quả. Nó giúp điều chỉnh các loại hormone giới tính nữ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh hàng tháng của chị em

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh cũng là một trong những thực phẩm tốt cho điều hòa kinh nguyệt. Có thể sử dụng đu đủ thường xuyên ép nước, ăn trực tiếp, nấu canh… để giúp chu kỳ kinh đều đặn và ổn định, đồng thời giúp tử cung hoạt động tốt hơn. Các enzym papain trong đu đủ được cho là rất tốt cho sức khỏe, chữa trầm cảm, cáu gắt và tốt cho phụ nữ mắc chứng rối loạn kinh nguyệt.
Nước ép cà rốt
Cà rốt có nhiều chất dinh dưỡng giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Nên bổ sung cà rốt vào chế độ ăn hàng ngày để khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều. Cà rốt còn có tác dụng làm đẹp da, mịn da, xóa tàn nhang hiệu quả.
Gừng tươi

Gừng có tác dụng hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh, đây cũng là thực phẩm giúp kinh nguyệt ổn định. Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng gừng tươi rửa sạch, đập giập rồi đun với nước sôi, uống ngày 3 lần. Gừng có tính ấm, uống nước gừng đun sôi giúp thân nhiệt ổn định, lưu thông máu giúp chu kỳ kinh đều đặn hơn. Bổ sung gừng trong bữa ăn hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất nhé.
Nghệ
Nghệ có tác dụng kích thích quá trình lưu thông máu trong tử cung, làm giảm cảm giác đau bụng khi đến ngày và điều hòa kinh nguyệt hàng tháng. Ngoài ra nghệ còn có tác dụng làm đẹp, làm lành vết thương, chữa một số bệnh về đường tiêu hóa.
Đường thốt nốt
Bị rong kinh nên ăn nhiều đường thốt nốt để bổ sung sắt và khoáng chất, vừa có tác dụng bổ máu vừa điều hòa khí huyết hiệu quả.

Rối loạn kinh nguyệt là điều không thể tránh khỏi đối với chị em phụ nữ. Hãy phòng tránh và điều trị bằng cách bổ sung những thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày để có sức khỏe tốt nhất. 

Xem thêm>>

Xem thêm>>