Phụ Nữ Vui Khỏe

logo
quang cao
Tin Sao

Tổng hợp các câu hỏi mà chị em bị rối loạn kinh nguyệt hay thắc mắc

Rối loạn kinh nguyệt là vấn đề thường gặp phải của phần lớn các chị em. Liên quan đến hiện tượng này có rất nhiều vấn đề cần lưu ý mà không phải ai cũng biết.


Kinh nguyệt đều hay rối loạn là biểu hiện cho sức khỏe của người phụ nữ. Có rất nhiều vấn đề liên quan đến kinh nguyệt mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số thắc mắc thường gặp của các chị em về vấn đề này:



Rối loạn kinh nguyệt có thai được không?


Rất nhiều chị em lo lắng về vấn đề có mang thai được hay không khi mình bị rối loạn kinh nguyệt kéo dài. Nhiều trường hợp không thể có thai được do kinh nguyệt không đều. Kinh nguyệt bị rối loạn khiến cho quá trình thụ tinh khó khăn hoặc không thành. Đặc biệt là trong trường hợp vô kinh do trứng không rụng hoặc không phóng noãn. Để chắc chắn nhất, chị em cần phải đi khám và điều trị sớm không nên để lâu ngày.

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không?


Theo các chuyên gia, rối loạn kinh nguyệt có ảnh hưởng rất lớn đến chị em phữ. Rối loạn nội tiết tố có thể làm xuất hiện tàn nhang, nám, mụn đầu đen, làm xạm da,… ảnh hưởng đến sắc đẹp. Đây còn là nguyên nhân dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Trong những năm gần đây tình trạng vô sinh tỉ lệ ngày càng cao, trong đó rối loạn kinh nguyệt là một trong những nguyên nhân chính. Một số bệnh phụ khoa hay mắc phải có liên quan đến rối loạn kinh nguyệt như, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, ….

Rối loạn kinh nguyệt do hooc môn điều trị thế nào?


Những trường hợp rối loạn kinh nguyệt do hooc môn thay đổi, người bệnh có thể điều chỉnh qua chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Phải điều trị theo cách này đến khi kinh nguyệt ổn định. Giữ vững chế độ ăn uống và làm việc để có một cơ thể khỏe mạnh. Trường hợp hooc môn thay đổi quá lớn, bản thân không tự cân bằng được, khi đó cần đi khám và điều trị ngay bằng các biện pháp y học.

Rối loạn kinh nguyệt có ảnh hưởng đến “ chuyện ấy” không?


Khi bạn bị rối loạn kinh nguyệt, cơ thể mệt mỏi thất thường, đau nhức vùng kín và kèm theo cảm giác khó chịu. Việc đó khiến bạn không tự tin trong “chuyện ấy” và hiệu quả không cao. Bạn luôn cảm thấy cơ thể quá mệt mỏi và suy nhược, luôn có cảm giác khó chịu và không muốn làm bất cứ việc gì. 

Kinh nguyệt không đều khiến cơ thể mệt mỏi, sức khỏe làm sút làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chị em. Vì thế hãy chăm sóc tốt bản thân, có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, khám phụ khoa định kỳ để nhanh chóng phát hiện những bất thường của cơ thể.

Cùng tìm hiểu thêm:

Xem thêm>>

Xem thêm>>