Phụ Nữ Vui Khỏe

logo
quang cao
Tin Sao

Các cách chữa rối loạn kinh nguyệt bằng rau diếp cá

Chữa kinh nguyệt không đều bằng rau diếp cá như thế nào hay sử dụng rau diếp các để chữa rối loạn kinh nguyệt có tốt không chính là câu hỏi được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhé.

Chữa kinh nguyệt không đều bằng rau diếp cá như thế nào?

Diếp cá là loại cây thân cỏ có vị hơi chua, mùi tanh và tính mát. Công dụng của diếp cá là thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, sát trùng, chống viêm loét, tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích lưu thông tuần hoàn máu, hạ sốt nhanh... Trong đó đặc tính chống viêm, sát trùng của diếp cá rất tốt cho việc điều trị kinh nguyệt không đều. Vậy chị em phụ nữ áp dụng rau diếp cá để chữa rối loạn kinh nguyệt như thế nào?
Rau diếp cá có tác dụng chữa rối loạn kinh nguyệt rất tốt được nhiều chị em chọn lựa
Cách thứ 1: Chuẩn bị nguyên liệu là lá ngải cứu và rau diếp cá theo tỷ lệ 1:1. Nhặt và rửa sạch 2 loại rau trên rồi đem giã hay xay nhuyễn lọc lấy nước uống. Sử dụng phương pháp này thường xuyên không những giải quyết vấn đề rối loạn kinh nguyệt mà còn giúp bạn thanh nhiệt giải độc trong cơ thể. 

Cách thứ 2: Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả không kém cách 1. Bạn chỉ cần rửa sạch 1 nắm rau diếp cá sau đó giã nát hay xay cùng với 1 chút muối ăn rồi lấy nước uống. Áp dụng liên tục 1 thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả mang lại.

Cách thứ 3: Có vẻ đây là cách ít cầu kì và nhanh chóng nhất. Chị em chỉ cần ăn sống rau diếp cá hàng ngày cùng với bữa ăn sẽ có những kết quả bất ngờ.

Lưu ý: Rau diếp cá rất dễ kiếm được, chị em có thể mua ngoài chợ rất nhiều nhưng cần lựa chọn nguồn rau sạch, tránh bị thuốc trừ sâu hay bón quá nhiều đạm vì như vậy sẽ không tốt, thậm chí còn gây ra những bệnh khác


Một số biện pháp phòng ngừa rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt đa phần là do các nguyên nhân tâm, sinh lý vì vậy chúng ta có thể chủ động phòng ngừa ngay từ đầu bằng các cách sau:

- Vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ bằng dung dịch chuyên dụng.
- Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng với các loại vitamin, từ rau xanh hay thịt đỏ.
- Tránh để rơi vào trạng thái căng thẳng, stress liên tục
- Không làm việc quá sức  và hãy ngủ đủ giấc mỗi ngày...

Nếu bị rối loạn kinh nguyệt dài ngày với các triệu chứng như đau bụng dữ dội, máu kinh có màu đen vón cục và một số biểu hiện đáng nghi thì bạn hãy đi khám bác sĩ ngay nhé.

Trên đây là một số biện pháp phòng tránh và chữa rối loạn kinh nguyệt bằng rau diếp cá. Đây là những cách đơn giản nhất trong số những cách trị kinh nguyệt không đều vì vậy bạn hãy kiên trì thực hiện hàng ngày nhé.

Xem thêm:

Xem thêm>>

Xem thêm>>