Phụ Nữ Vui Khỏe

logo
quang cao
Tin Sao

Phương pháp chữa viêm tai giữa mãn tính mau chóng hiệu quả

Viêm tai giữa mãn tính là tình trạng viêm nhiễm tai giữa kéo dài hoặc bị mắc lại thường xuyên khiến dịch mủ tiết một phương pháp không ngừng gây ra nhiều khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân. Việc chữa viêm tai giữa mãn tính cũng trở nên khó hơn.

Đối với những trường hợp người bệnh mắc viêm tai giữa mãn tính thường được chỉ định những phương pháp chữa bệnh dưới đây.

Điều trị bằng thuốc kháng sinh

những loại thuộc kháng sinh được sử dụng để điều trị viêm tai giữa mãn tính chủ yếu có tác dụng kháng khuẩn và loại sach mủ song song cũng giúp tiêu sung, thu gọn lỗ thủng. Tuy nhiên, hầu hết việc điều trị bằng thuốc sẽ không đem lại hiệu quả cao đối với hiện tượng thủng màng nhĩ, do đó việc điều trị viêm tai giữa khó đạt hiệu quả tốt nhất, cũng như rất dễ bị mắc lại.
Điều trị viêm tai giữa bằng kháng sinh

Phẫu thuật phục hồi màng nhĩ

Đây được coi là một biện pháp điều trị truyền thống và cơ bản rất phù hợp với các người bệnh bị viêm tai giữa dạng loét xương hay viêm tai giữa dạng cholesteatoma. Bình thường, những phẫu thuật này nhằm mục đích làm tương thông ống tai ngoài với những bộ phận bị bệnh biến chẳng hạn như xương chũm, xoang nhĩ và màng nhĩ. Song song cũng hình thành khoang trống phủ trên bề mặt da, cắt bỏ được các tổ chức bệnh ở xương chũm, màng nhĩ, hốc vòi nhĩ và xoang nhĩ, giúp tai ngừng chảy mủ và khô thoáng.
Phẫu thuật phục hồi màng nhĩ

Chữa viêm tai giữa nội khoa

Chữa viêm tai giữa mãn tính bằng nội khoa cần được cân nhắc kĩ với mức độ thương tổn những tế bào xoang chũm và lâm sàng tại chỗ tai người bệnh để áp dụng sao cho phù hợp. Ðầu tiên tiến hành tạo hợp với các loại kháng sinh chống nhiễm khuẩn là quan trọng. Cần lựa chọn thuốc kháng sinh tương thích và đủ liều.
Ðối với viêm tai giữa mãn tính, những nhân tố viêm kéo dài đã gây nên sự biến đổi niêm mạc ở vùng hang chũm và hòm tai, vì vậy việc điều trị cần tái lập điều kiện sinh lý thông thường của tai giữa và các tổ chức tùy thuộc.
Do đó, quá trình điều trị bảo tồn phải kiên trì, và việc lựa chọn sử dụng kháng sinh điều trị viêm tai xương chũm bây giờ thường được dùng những nhóm penicilline – cephalosporine. Có phổ rộng cephalotine, cefuroxime, cefotaxime, đối với nhóm quinolone không nên áp dụng cho trẻ nhỏ dưới 15 tuổi.

Xem thêm>>

Xem thêm>>