Phụ Nữ Vui Khỏe

logo
quang cao
Tin Sao

phương pháp chữa viêm tai giữa và phòng ngừa ở trẻ nhỏ

Bệnh viêm tai giữa là căn bệnh thường gặp nhất đối với trẻ em, tỷ lệ mắc bệnh viêm tai ở trẻ em chiếm tỷ lệ cao trong 12% dân số mắc bệnh viêm tai giữa trong một năm, vì vậy phương pháp chữa viêm tai giữa cho trẻ rất là quan trong không nahr hường và gây ra biến chứng cho trẻ nhỏ.

1.cách chữa viêm tai giữa cho trẻ

Đối với trẻ có rất nhiều phương pháp chữa viêm tai giữa ở bé mắc bệnh, với y học hiện đại ngày nay thì việc chữa bệnh viêm tai giữa cho trẻ không phải là khó những biện pháp nào để điều trị hợp lý mới là điều quan trọng. Mà thông dụng nhất bây giờ của bệnh viêm tai giữa là điều trị bằng kháng sinh, nhưng đó là điều trị cho trẻ đó là phương phám cho các người bệnh, bị viêm tái giữa câp tính.
Bệnh viêm tai giữa ở trẻ 
Theo những thầy thuốc chuyên khoa có thể chuẩn đoàn và chỉ định thuốc để áp dụng cho người bệnh mắc bệnh, và kêt hợp liều áp dụng cho hợp lý để điều trị cho trẻ em một cách an toàn nhất, ngoài những biện pháp tây y ra còn có các phương pháp đông y để chữa viêm tai giữa mãn tính, một cách hiệu quả.
Nếu viêm tai giữa cấp tính mà màng nhĩ chưa bị thùng và chưa có dịch có thể áp dụng bằng kháng sinh, để hạ sốt và giảm đau cho trẻ, ngoài ra còn chống viêm, tiêu mủ và suy giảm xưng huyết màng nhĩ, có thể làm sử dụng tiệt trùng mũi họng bằng thuốc paracetamol. Với trường hợp trẻ bị thủng màng nhĩ có thể nhỏ và tiệt trùng 3-4 ngày đầu để phòng ngừa sự biets tắc đường lưu thông của màng nhĩ, sau đó có thể lấy oxi già để vô trùng và theo dõi tình hình của màng nhĩ bị thủng.
Có rất nhiều trường hợp bị viêm tai giữa lâu ngày không khỏi, đặc biệt là điều trị bằng kháng sinh thì lên đi kiểm tra và chích hay rạch màng nhĩ để đặt ống thông nhĩ, hay phải nạo A/V thì mới giảm viêm và không bị tắc nghẽn bởi A/V.
Theo lời khuyên của y bác sĩ thì khi trẻ em bị viêm tai giữa thì lên đưa trẻ nhỏ đếm các cơ sở y tế để điều trị và kiểm tra một phương pháp an toàn nhất giảm thiểu để trẻ có các biến chứng, nguy hiểm đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

2. một số phương pháp đề phòng

Khi trẻ em bị viêm tai giữa đặc biệt là đối với mùa đông thì lên giữ ấm cho bé, hoặc giảm thiểu trẻ tiếp xúc với trẻ bị bệnh hạn chế hiện trạng lây bện, để trẻ hạn chế xa môi trường khoi thuốc haowcj môi trường ôi nhiễm, hay rượu bia làm màng nhĩ kích thích.
Cách phòng ngừa viêm tai giữa 
Sữa mẹ có rất nhiều chất kháng sinh, có thể giúp trẻ chống lại các bệnh tật, Vì thế không lên cho trẻ cai sữa sớm, và lên cho trẻ nhỏ bú tứi khi nào trẻ không bú nữa mới thôi, cũng len giảm thiểu để trẻ nôn trớ, hay sặc làm tổn thương đến mũi họng, lên để trẻ bú mẹ thấp nhất 6 tháng mới cai sữa.
Để trẻ em ngồi cao khi cho trẻ nhỏ bú bình, hay ngậm nước trong bình, khi ngủ tránh để sữa hay nước chảy vào tai đặc biệt khi tắm, nếu nước vào lên lau khô ngay, lên cho trẻ nhỏ đi tiêm phòng đầy đủ, và khi trẻ em tắm nước vào tai lên lau sách hay ngoáy tai cho trẻ nhỏ để hạn chế sự tích tụ nước gây ra viêm nhiễm.

Xem thêm>>

Xem thêm>>