Phụ Nữ Vui Khỏe

logo
quang cao
Tin Sao

Hà Nội tăng cường kiểm soát thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán 2018

    Mỗi dịp Tết Nguyên đán đến nhu cầu tiêu dùng thực phẩm tăng lên. Vì thế, nguy cơ xuất hiện trên thị trường các loại sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, hàng giả, sản phẩm không nguồn gốc, xuất xứ rất cao.

Ảnh minh họa

Bởi vậy, nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cho người dân dịp Tết Nguyên đán, TP. Hà Nội phối hợp các ngành chức năng kiểm tra, tuyên truyền vận động các cơ sở kinh doanh và người dân tham gia đảm bảo ATVSTP.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong công tác bảo đảm ATTP thời gian qua vẫn có những khó khăn như một số nội dung trong văn bản quy phạm pháp luật chưa thống nhất và chưa đầy đủ (ví dụ như Nghị định 178/NĐ-CP xử phạt hành chính về ATTP không có khung xử lý vi phạm về người sản xuất kinh doanh chế biến không có giấy xác nhận kiến thức về ATTP, cơ sở không cam kết ATTP); phòng kiểm nghiệm tuyến thành phố chưa đáp ứng việc phân tích một số chỉ tiêu hóa lý, chất cấm, chất tồn dư có nguy cơ cao trong thực phẩm nông lâm thủy sản; nhân lực chuyên trách ATTP các tuyến còn thiếu; cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh trên địa bàn xã, phường,thị trấn chủ yếu là các cơ sở nhỏ lẻ, thường xuyên biến động, tồn tại nhiều chợ tạm, chợ cóc… Bởi vậy, để đảm bảo VSATTP những tháng giáp Tết, TP. Hà Nội phối hợp các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, tuyên truyền vận động các cơ sở kinh doanh và người dân tham gia đảm bảo ATVSTP.

Chỉ còn 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán 2018 sẽ bắt đầu và ngay từ thời điểm này, không khí mua sắm trên thị trường đã bắt đầu sôi động. Nhiều doanh nghiệp cũng đã bắt đầu giới thiệu các sản phẩm phục vụ dịp Tết, trong đó, hàng Việt Nam chiếm một tỷ lệ không nhỏ.

Theo Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội, đơn vị này đã yêu cầu lực lượng quản lý thị trường kiểm soát chặt chẽ thị trường, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tuồn vào tiêu thụ tại Thủ đô trong dịp Tết. Sở Công thương cũng cam kết sẽ giải quyết những khó khăn chính đáng của doanh nghiệp để việc cung ứng hàng hóa dịp Tết được thuận lợi. Đồng thời, TP. Hà Nội sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chợ đầu mối theo quy hoạch, làm cơ sở quản lý đầu mối tập trung đối với vệ sinh ATTP.

Tại Hội nghị về đẩy mạnh an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán 2018 được tổ chức ở Hà Nội vừa qua, ông Nguyễn Đắc Lộc, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, theo quy định mới, ngày 1/1/2018, việc sử dụng chất cấm, kháng sinh cấm trong thực phẩm sẽ bị chuyển sang cơ quan điều tra xử lý.

Nguồn - thoibaotaichinhvietnam.vn

Xem thêm>>

Xem thêm>>